Karlar eru langtum algengara myndefni í evrópskum dagblöðum en konur og þetta er sýnt með áhugaverðum hætti í nýrri mynd þar sem farið er yfir þessi mál.
Myndin byggir á könnun hollensku samtakanna VIDM, sem berjast fyrir því að fjölmiðlar endurspegli samfélög eins og þau raunverulegu eru. Á vef VIDM segir m.a. að það sem birtist okkur daglega í fréttamiðlum skipti máli, en það gildi líka um það sem verður útundan. Fréttamiðlar skapi ramma um daglegan veruleika fólks og hafi áhrif á hvernig það upplifir samfélagið og sjálft sig. Það skipti máli hvaða fyrirmyndir birtist í miðlunum.
Í könnuninni voru skoðaðar myndir af körlum og konum í 87 evrópskum dagblöðum í 22 Evrópulöndum (íslensk blöð voru ekki með í könnuninni). 136 útgefin eintök voru valin af handahófi. Allt myndefni var skoðað, bæði ritstjórnar- og auglýsingaefni.
Könnunin leiddi ýmislegt forvitnilegt í ljós, meðal annars að þegar allar myndir blaðanna eru skoðaðar er hlutur kvenna aðeins 30%. Einnig kemur fram að konur eru einkum sýndar í hlutverki eiginkvenna, mæðra, leikkvenna og fyrirsætna.
Þarna er fleira athyglisvert. Til dæmis:
- Konur sem orðnar eru 45 ára virðast ekki vinsælt myndefni, en þær sjást einungis á 16% mynda í blöðunum.
- Af öllum myndum sem einungis sýna konur eru 78% kvennanna yngri en 45 ára.
- Konur eru einungis á 5% mynda á íþróttasíðum blaðanna.
Slagorð hollenska framtaksins er „You can’t be what you can’t see”. Hér má sjá stiklu úr mynd VIDM: